ลุงน้องสูบส้วมเชียงใหม่ เสนอตอน การใช้ส้วมซึม (Squat Toilet)

การใช้ส้วมซึม (Squat Toilet)

ในประเทศไทยส่วนมาก ยังมีการใช้ส้วมซึม หรือ ส้วมนั่งยอง กันอยู่มาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัด

และถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดที่ห่างไกลออกไปจากตัวเมืองใหญ่ๆ แน่นอนว่า นักท่องเที่ยวทั่วไป จะต้องเจอกับส้วมซึมเป็นแน่แท้ละครับ เราๆท่านๆ เคยชินอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นคนต่างถิ่นละ เขาจะใช้ยังไงกันนะ?


เรามาลองใช้ส้วมซึมกันเถอะครับ


ขั้นตอนแรก ลุงน้อยแนะนำว่าต้องหาจังหวะก้าวเข้าไปอยู่ยืนในตำแหน่งที่เหมาะสม ถ้าท่านยังไม่เคยใช้ส้วมซึมมาก่อน ลุงน้อยแนะนำให้ถอดเครื่องแต่งกายตั้งแต่เอวลงไป รวมไปถึงถุงเท้าและรองเท้าด้วยครับ (หากกลัวเปียก) 


จากนั้นค่อยๆ นั่งยองๆ ลงไปตรงโถส้วม และทำธุระให้เรียบร้อย ระหว่างนี้ ลุงน้อยมีเรื่องเล่าครับ ในสมัยโบราณ การนั่งยองๆเป็นการทำให้ลำไส้เคลื่อนไหวได้ดี และการใช้ส้วมซึมจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายนั่นเองครับ และเมื่อทำธุระเสร็จแล้ว ยังไงต่อ? จากนั้นใช้น้ำล้างครับ มนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ต่างทำความบริเวณผิวก้น ด้วยมือเปล่ามาจนกระทั่งปี 1990 เลยนะครับ เพราะการทำความสะอาดบริเวณผิวก้นด้วยมือเปล่ากับน้ำเป็นวิธีที่ธรรมชาติที่ถูกสุขลักษณะที่สุดแล้วครับ 

ห้องน้ำแบบส้วมซึมทุกที่จะมีถังน้ำและขันน้ำเตรียมไว้  ให้ใช้ขันตักน้ำขึ้น ค่อยๆสาดล้างเบาๆ และเช็ดถูให้สะอาดครับจากนั้นใช้ทิชชู่ซับน้ำให้แห้งและรู้สึกสบายตัว เช็ดบริเวณผิวก้น ล้างมือ เช็ดมือให้เรียบร้อย แล้วตักน้ำเทราดโถส้วมไปให้เยอะเท่าที่คิดว่าสะอาดครับ


ส่วนใหญ่ห้องน้ำที่เป็นแบบส้วมซึมจะ “เปียก” ไปทั้งห้องอยู้แล้วครับ เพราะฉะนั้นอย่าได้กังวลถ้าจะทำให้พื้นเปียก เพียงแต่คุณควรมั่นใจว่าคุณได้ทำความสะอาด ไม่ได้ทิ้งรอยเท้าใดๆไว้ในห้องน้ำครับ


ขั้นตอนสุดท้าย คือ ล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำสบู่และน้ำเปล่าเพื่อสุขอนามัยที่ดีครับ


เป็นยังไงกันบ้างละครับ ลุงน้อยเอาข้อมูลการใช้ส้วมซึมในแบบของลุงน้อยมาฝากกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านบ้างนะครับผม

---------------------------------------------------------

มีปัญหาเรื่องส้วมเต็ม ส้วมตัน ติดต่อ
ลุงน้อย 081-9989073
ป้าป้อม 084-8107467

คุณประดิษฐ์ 087-1837644

#ดูดส้วม #รับดูดส้วม #รับดูดส้วมเชียงใหม่ #รับดูดส้วมเชียงใหม่ราคาถูก #รถดูดส้วม #ลุงน้อยบริการสูบส้วมเชียงใหม่ #ลุงน้อยสูบส้วมสันทราย #RottenTruckCleaner #PumpingServices #ToiletPumpingTruckService 



ติดต่อทางเฟสบุ๊คเพจได้ที่  https://goo.gl/8WEqf5

ลุงน้อยยินดีให้บริการครับ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลุงน้อยสูบส้วมเชียงใหม่ เสนอตอน ทำไมหน้าฝนส้วมเต็มเร็วจัง ทำไมมันเต็มเร็วกว่าชาวบ้านเขา!

ลุงน้อยบริการสูบส้วมเชียงใหม่ เสนอตอน รถดูดส้วมระเบิดที่จีน

WC คืออะไร และแปลว่าอะไรกันนะ? ลุงน้อยบริการสูบส้วมเชียงใหม่มีคำตอบครับ